ਕੈਟੇਗਰੀ

ਤੁਹਾਡੀ ਰਾਇ



ਵਿਆਖਿਆ ਸਰਲਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ
ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੀ ਸਰਲ ਵਿਆਖਿਆ ਭਾਗ(45)
ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੀ ਸਰਲ ਵਿਆਖਿਆ ਭਾਗ(45)
Page Visitors: 67

 

ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੀ ਸਰਲ ਵਿਆਖਿਆ ਭਾਗ(45)  
     ਇਕ ਦੂ ਜੀਭੌ ਲਖ ਹੋਹਿ ਲਖ ਹੋਵਹਿ ਲਖ ਵੀਸ ॥ 
     
ਲਖੁ ਲਖੁ ਗੇੜਾ ਆਖੀਅਹਿ ਏਕੁ ਨਾਮੁ ਜਗਦੀਸ ॥
      ਜੇ ਇਕ ਜੀਭ ਤੋਂ ਲੱਖ ਜੀਭਾਂ ਹੋ ਜਾਣਅਤੇ ਲੱਖ ਜੀਭਾਂ ਤੋਂ ਵੀਹ ਲੱਖ ਬਣ ਜਾਣਇਨ੍ਹਾਂ ਵੀਹ ਲੱਖ ਜੀਭਾਂ ਨਾਲ ਜੇਅਕਾਲ-ਪੁਰਖ ਦੇ ਇਕ ਨਾਮ ਨੂੰਇਕ ਇਕ ਲੱਖ ਵਾਰੀ ਆਖੀਏਤਾਂ ਵੀ ਇਹ ਕੂੜੇ ਮਨੁੱਖ ਦੀ ਕੂੜੀ ਹੀ ਗੱਪ ਹੈ। ਜੇ ਮਨੁੱਖ ਇਹ ਖਿਆਲ ਕਰੇ ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਉੱਦਮ ਦੇ ਆਸਰੇਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਮ ਸਿਮਰ ਕੇਅਕਾਲ-ਪੁਰਖ ਨੂੰ ਪਾ ਸਕਦਾ ਹਾਂਤਾ ਇਹ ਝੂਠਾ  ਹੰਕਾਰ ਹੈ। 
     ਏਤੁ ਰਾਹਿ ਪਤਿ ਪਵੜੀਆ ਚੜੀਐ ਹੋਇ ਇਕੀਸ ॥
     
ਸੁਣਿ ਗਲਾ ਆਕਾਸ ਕੀ ਕੀਟਾ ਆਈ ਰੀਸ ॥
       ਇਸਪ੍ਰਭੂ ਨਾਲੋਂ ਵਿੱਥ ਦੂਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਰਾਹ ਵਿਚਅਕਾਲ-ਪੁਰਖ ਨੂੰ ਮਿਲਣ ਲਈਜੋ ਪਉੜੀਆਂ ਹਨਉਨ੍ਹਾਂ ਉੱਤੇ    ਆਪਾ ਭਾਵ (ਹਉਮੈ) ਗਵਾ ਕੇ ਹੀ ਚੜ੍ਹ ਸਕੀਦਾ ਹੈ। ਲੱਖਾਂ ਜੀਭਾਂ ਨਾਲ ਵੀਗਿਣਤੀ ਦੇ ਸਿਮਰਨ ਨਾਲ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਬਣਦਾ ।
ਹਉਮੈ ਦੂਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਿਨਾ ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਪਾਠਾਂ ਵਾਲਾ ਉੱਦਮ ਇਉਂ ਹੈ
ਮਾਨੋ ਆਕਾਸ਼ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਸੁਣ ਕੇਕੀੜੀਆਂ ਨੂੰ  ਵੀ ਇਹ ਰੀਸ ਆ ਗਈ ਹੈਕਿ ਅਸੀਂ ਵੀ ਉੜ ਕੇ ਆਕਾਸ਼ ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਜਾਈਏ। ਪਰ ਕੂੜ ਦੀ ਪਾਲ ਵਿਚ ਘਿਰਿਆ ਜੀਵਦੁਨੀਆ ਦੇ ਚਿੰਤਾ ਫਿਕਰਾਂਦੁਖ-ਕਲੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਟੋਏ ਵਿਚ ਡਿੱਗਾ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈਤੇ ਪ੍ਰਭੂ ਦਾ ਨਿਵਾਸ ਅਸਥਾਨਮਾਨੋ ਇਕ ਉੱਚਾ ਟਿਕਾਣਾ ਹੈਜਿੱਥੇ ਠੰਡ ਹੈਸ਼ਾਨਤੀ ਹੀ ਸ਼ਾਨਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੀਵੇਂ ਥਾਂ ਤੋਂਉਸ ਉੱਚੀਅਰਸ਼ੀ ਅਵਸਥਾ ਤੇ ਮਨੁੱਖ ਤਦ ਹੀ ਅਪੜ ਸਕਦਾ ਹੈਜੇ ਸਿਮਰਨ ਦੀ ਪਉੜੀ ਦਾ ਆਸਰਾ ਲਵੇਮੈਂ-ਮੈਂ ਕਰਨਾ ਛੱਡ ਕੇਤੂੰ-ਤੂੰ ਕਰਦਾ ਹੋਇਆ "ਤੂੰ" ਦਾ ਹੀ ਹੋ ਜਾਵੇ । ਇਸ ਆਪਾ-ਵਾਰਨ ਤੋਂ ਬਿਨਾਸਿਮਰਨ ਵਾਲਾ ਉੱਦਮ ਇਉਂ ਹੀ ਹੈਜਿਵੇਂ ਆਕਾਸ਼ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਸੁਣ ਕੇਕੀੜੀ ਦੀ ਚਾਲ ਤੁਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਕੀੜੀਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਓਥੇ ਅਪੜਨ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਪੈਦਾ ਹੋ ਜਾਵੇ ।  ਇਹ ਵੀ ਠੀਕ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਰਜ਼ਾ ਨੂੰ ਓਹੀ ਆਪਣੀ ਰਜ਼ਾ ਬਣਾਂਦਾ ਹੈਜਿਸ ਤੇ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਮਿਹਰ ਹੋਵੇ। ਅਤੇ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਮਿਹਰ ਉਸ ਤੇ ਹੁੰਦੀ ਹੈਜੋ ਗੁਰੂ ਦੇ ਦੱਸੇ ਅਨੁਸਾਰ ਚੰਦ-ਸੂਰਜਧਰਤੀ-ਆਕਾਸ਼ਹਵਾ-ਪਾਣੀ-ਅੱਗ ਵਾਙ ਪ੍ਰਭੂ ਦਾ ਸਿਮਰਨ ਕਰੇਨਾ ਕਿ ਗੁਰਦਵਾਰਿਆਂ ਦੀ ਸਟੇਜ ਤੇ,ਢੋਲਕੀਅਂ-ਛੈਣਿਆਂ ਨਾਲ ਵਾਹਿਗੁਰੂ-ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਦਾ ਰੱਟਾ ਲਾ ਕੇ ਪੈਸੇ ਇਕੱਠੇ ਕਰੇ।   
     ਨਾਨਕ ਨਦਰੀ ਪਾਈਐ ਕੂੜੀ ਕੂੜੈ ਠੀਸ ॥32
       ਹੇ ਨਾਨਕ ਜੇ ਅਕਾਲ-ਪੁਰਖਮਿਹਰ ਦੀ ਨਦਰ ਕਰੇਤਾਂ ਹੀ ਉਸ ਨੂੰ ਮਿਲੀਦਾ ਹੈਨਹੀਂ ਤਾਂ ਕੂੜੇ ਮਨੁੱਖ ਦੀ ਇਹ,ਆਪਣੇ ਆਪ ਵਲੋਂ ਕੀਤੀ ਹੋਈਝੂਠੀ ਵਡਿਆਈ ਹੀ ਹੈਕਿ ਮੈਂ ਸਿਮਰਨ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। 
          ਅਮਰ ਜੀਤ ਸਿੰਘ ਚੰਦੀ        (ਚਲਦਾ)

©2012 & Designed by: Real Virtual Technologies
Disclaimer: thekhalsa.org does not necessarily endorse the views and opinions voiced in the news / articles / audios / videos or any other contents published on www.thekhalsa.org and cannot be held responsible for their views.